ศ.ร.ท.ดร.บรรจบ บรรณรุจิ
วุฒิการศึกษา
ตำแหน่งทางวิชาการ
- ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งศาสตราจารย์พิเศษ [ราชกิจจานุเบกษา] [ราชกิจจานุเบกษา 1]
ผลงานทางวิชาการ
๑. บรรจบ บรรณรุจิและคณะ. (๒๕๖๑). ศึกษาวิเคราะห์การจัดการความขัดแย้งของสามเณร ตามที่ปรากฏในคัมภีร์พระพุทธศาสนาเถรวาท. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ ๖ ฉบับที่ ๑. pp. 194-206 https://tci-thailand.org/wp-content/themes/magazine-style/tci_search/article.html?b3BlbkFydGljbGUmaWQ9MzEyNDkz
๒. บรรจบ บรรณรุจิ, จินดามาศ ทินกร, ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์. (๒๕๖๐). การประยุกต์หลักศรัทธาเพื่อการพยากรณ์ของนักโหราศาสตร์. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ ๕ ฉบับพิเศษ : ๓๓๖-๓๔๗.
๓. บรรจบ บรรณรุจิ, สมเกียรติ สำลีพันธ์, ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์.(๒๕๖๐).แนวทางการประยุกต์หลักสาราณียธรรมเพื่อการจัดการความขัดแย้งระหว่างการท่าเรือแห่งประเทศไทยกับพนักงาน. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ ๕ ฉบับพิเศษ : ๔๔๓-๔๕๖.
๔. บรรจบ บรรณรุจิ, รังษิยา อุ่นใจ, ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์. แนวทางการจัดการความขัดแย้งกรณีรื้อสุสานวัดพนัญเชิงวรวิหารตามหลักพุทธสันติวิธี. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ ๕ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๖๐) : ๒๗๓-๒๘๕.
๕. บรรจบ บรรณรุจิ, ชัยยศ อินทแสน, ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์. แนวทางการเสริมสร้างสังคมสันติสุขของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ตามหลักพุทธสันติวิธี. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ ๕ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๖๐) : ๒๙๙-๓๑๑.
๖. บรรจบ บรรณรุจิ, ศาริณีย์ ศรีบุญเพ็ง, ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์. บทบาทการเสริมสร้างสังคมสันติสุขของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ตามหลักสังคหวัตถุ ๔. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ ๕ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๖๐) : ๓๑๒-๓๒๓.
๗. บรรจบ บรรณรุจิ, เสน่ห์ สีกาวี. พัฒนากระบวนการเรียนรู้เชิงพุทธบูรณาการ. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ ๕ ฉบับที่ ๓ (กันยายน-ธันวาคม ๒๕๖๐) : ๒๗๘-๒๘๙.
๘. บรรจบ บรรณรุจิ, สุธาเนศ เพชรโปรี. ภาวะผู้นำเชิงพุทธของผู้บริหารสถานศึกษา. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.ปีที่ ๓ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๙) : ๖๐-๗๒.
๙. บรรจบ บรรณรุจิ. (๒๕๕๘). สติและแบบประเมินสติ. วารสารสุขภาพจิตแห่งประเทศไทย. ปีที่ ๒๓ ฉบับที่ ๓ : ๑๘๔-๑๙๗.
Comments